SamLeach

Art Of Entertaining

การส่งของไปต่างจังหวัด มีกี่วิธี

บริษัทรับส่งของต่างจังหวัด

การส่งของไปต่างจังหวัด มีกี่วิธี

การส่งของหรือการส่งพัสดุไปต่างจังหวัด เป็นที่ได้รีบความนิยมในสมัยนนี้ เพราะว่าคนหันมาเลือกซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์กันเยอะขึ้น จึงทำให้มีการส่งสินค้าออกต่างจังหวัดกันมากกว่าเดิม  ด้วยเหตุผลเหล่านี้เอง เราจึงเห็นบริษัทรับส่งของต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นไม่เพียงแต่คนที่ขายของออนไลน์เท่านั้นที่จะส่งได้ คนธรรมดาทั่วไปก็ใช้บริการได้เช่นกัน

สำหรับคนที่อยากจะส่งของไปต่างจังหวัดบ้าง แต่ไม่รู้ว่าจะส่งด้วยวิธีแบบไหนดี เราก็มีข้อแนะนำเกี่ยวรูปแบบของการส่งของไปต่างจังหวัดมาให้ทุกท่านได้ดู คุณสามารถเอาไปใช้ได้เลย

วิธีการส่งของไปต่างจังหวัด

1.ส่งด้วยตัวเอง

หากคุณมีรถบรรทุกเป็นของตัวเอง จะเป็นรถบรรทุกชนิดใดก็ตาม คุณก็สามารถส่งของไปต่างจังหวัดให้กับลูกค้าของคุณได้ แต่ต้นทุนอาจจะสูงหน่อย ที่สำคัญต้องส่งในปริมาณมากเท่านั้นจึงจะคุ้มค่ากับค่าส่ง และต้องเสียเวลาในการทำงานอย่างอื่นด้วย

2.ส่งกับรถรับจ้าง

มีรถรัยจ้างทั่วไปหลายเจ้า ที่เป็นเจ้าของเองและไม่ได้เป็นบริษัทมาให้บริการ มีแทบจะทุกพื้นที่ และมีรถทุกประเภทให้เลือกเช่นกัน แต่การใช้บริการรถรับจ้างประเภทนี้ อาจจะไม่มีการประกันสินค้าให้คุณ หรือบางทีอาจไม่มีความน่าไว้วางใจ เพราะว่ามักจะมีเหตุการณ์เกี่ยวกับการโกงเงินของรถรับจ้างมาให้เห็นเสมอ และปัญหาอีกหลายอย่างที่เสี่ยงต่อสินค้าของคุณ

3.รถโดยสาร

รถโดยสารก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่คนนิยมส่งของไปต่างจังหวัด เพราะรถโดยสารเหล่านี้เดินทางไปต่างจังหวัดอยู่แล้ว แค่ก่อนส่งเราต้องเช็คเส้นทางให้ดีเสียก่อนว่าผ่านหรือไม่ ไม่งั้นจะเกิดปัญหาตามมาทีหลัง คือของไม่ถึงปลายทาง เป็นต้น

อีกอย่างหนึ่งก่อนที่จะส่งของกับทางรถโดยสาร ก็ให้เช็คข้อมูลให้ดี เพราะบางเจ้าก็ไม่ได้รับโดยตรง หรือพนักงานไม่น่าไว้ใจก็มี เช่น การขโมยสินค้าของลูกค้า หรือการแอบเปิดสินค้าของลูกค้า ทำให้เกิดความเสียหายขึ้น ก่อนที่จะใช้บริการคุณจึงต้องเช็คข้อมูลให้ดี และต้องระวังให้มากด้วย

4.ส่งของกับบริษัทรับส่งของ

การส่งของกับบริษัทรับส่งของต่างจังหวัดที่เป็นของเอกชน อย่างที่เราเห็นกันทุกวันนี้ จะมีความน่าเชื่อถือมากกว่าการส่งกับรถรับจ้างทั่วไป เพราะว่าทางบริษัทเขามีตัวจนจริง เราสามารถตรวจสอบได้ว่าบริษัทมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน อีกอย่างบริษัทขนส่งเหล่านี้มีตัวเลือกให้เลือกได้เยอะด้วย คุณจึงเลือกขนส่งในราคาที่คุณต้องการ

อีกอย่างทางบริษัทที่เป็นบริษัทรับขนส่งสินค้าโดยตรง เขามีการรับประกันสินค้าให้กับเราด้วย หากเกิดความเสียหายขึ้นมา แต่สิ่งสำคัญในการใช้บริการบริษัทที่เป็นบริษัทขนส่งเหล่านี้ก็คือ ให้คุณดูรายละเอียดให้ดีก่อนเลือกใช้บริการ เพราะแต่ละเจ้าราคาไม่เหมือน คุณภาพของการให้บริการก็ไม่เท่ากันด้วย หากเลือกผิดอาจจะทำให้คุณภาพของการขนส่งไม่ดีเท่าที่ควร

ตอนนี้เราก็ได้รู้แล้วว่ารูปแบบของการขนส่งมีแบบไหนบ้าง แบบไหนดีแบบไหนเสี่ยง เพราะฉะนั้นในการเลือกขนส่งทุกครั้ง ให้คุณเลือกบริษัทรับส่งของต่างจังหวัดโดยตรงจะดีที่สุด คุณจะได้ทั้งความปลอดภัยและคุณภาพในการให้บริการด้วย ไม่ต้องมารับความเสี่ยงทั้งหมดเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*