SamLeach

Art Of Entertaining

3 ความคิดผิด ๆ ในการสร้างบ้าน

บริษัทสร้างบ้าน

3 ความคิดผิด ๆ ในการสร้างบ้าน

ในการสร้าบงบ้านนั้นมักจะมีเรื่องราวเข้าใจผิดมกมายที่เกิดขึ้น และ ส่วนมากความคิดผิด หรือ ความเชื่อผิด ๆ นั้นก็มักจะมีแต่เรื่องเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอแก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ การสร้งาบ้านกันสักหน่อยครับ ว่า ปัจจุบันนั้นมีความคิดผิด ๆ ที่เกี่ยวกับสร้างบ้านกันบ้าง  

คนอยู่คอนโด นั้นเสียผลประโยชน์เยอะเกินไป  

คอนโดบางห้อง มีราคาสูงถึง 7 หลัก เลยก็มีเลยนะครับ นำเงิน 7 หลักนั้นที่ผ่อน หรือ ที่ซื้อมาสร้างบ้านนั้นจะดีกว่า หลาย ๆ คนอาจจะเข้าใจผิดและคิดอย่างนี้ก็ได้นะครับ แต่ในความจริงแล้วคนที่อยู่คอนโด นั้นก็เพราะว่าตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากกว่า สะดวก สบายมากกว่า หรือบางคนนั้นชอบความเป็นส่วนตัวของคอนโดมากกว่า เฉพาะบางคนอาจจะอยู่คนเดียวการสร้างบ้านหลังใหญ่ ๆ อาจจะไม่จำเป็นก็ได้นะครับ ดังนั้นคนที่อยู่คอนโดน นั้นไม่ได้เสียผลประโยชน์อะไรอย่างแน่นอน เพียงแต่การอยู่คอนโดนั้นตอบโจทย์มากกว่า  

เลือกราคาของบริษัทสร้างบ้าน ราคาถูก ๆ ไว้ก่อน  

การสร้างบ้านนั้นเป็นเพียงการสร้างครังเดียวเท่านั้น ดังนั้นการเลือกบริษัทรับสร้างบ้านที่ราคาถูก ๆ นั้นอาจจะทำให้เราเจอกับปัญหามากมายที่อาจจะตามมานะครับ โดยอาจจะมีมาในราคาของรูปแบบการจ่ายยิบย่อย ๆ ก็ได้นะครับ ดังนั้นการเลือกใช้บริษัทสร้างบ้านที่มีความปลอดภัย มีมาตรฐาน และ การบริการที่ดี ถึงแม้ราคาจะมีราคาที่สูงกกว่ามากเพียงเล็กน้อยแต่ถ้าหากได้ในมาตรฐานที่ดี วัสดุที่ดี ก็ถือว่าคุ้มค่าในระยะยาวมากกว่านะครับ  

การสร้างบ้านนั้นเป็นเรื่อง่าย ๆ 

  อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนมักจะเข้าใจผิดกันนั้นคือในเรื่องของการสร้างบ้านนั้นเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วการสร้างบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยนะครับ เราที่เป็นเจ้าของบ้านจะต้องเสียทั้งเวลาในการทำเอกสารต่าง ๆ ไปจนถึงเสียเวลาหาควารู้ในเรื่องต่าง ๆ ต้องคอยมาดูบ้านในระหว่างการก่อสร้างเพื่อดูความเรียบร้อยอีก  

และนี้เป็นเรื่องราวที่เรามักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับการสร้างบ้าน นะครับ ดังนั้นใครที่กำลังจะมีบ้าน และ กำลังมองหาบริษัทสร้างบ้าน ก็ควรเลือกที่ บริษัทสร้างบ้าน ที่กีและมาตรฐานนะครับ เพื่อที่เราจะได้ความคุ่มค่าในระยะยาว และไม่ต้องมานั่งเจอกับปัญหายิบ ๆ ย่อย ๆ  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*